ก.ค.ศ. ร่วมกับ Starfish Education จัดกิจกรรม Kick off โครงการศึกษา วิเคราะห์ และวิจัยการขับเคลื่อน “PA” สู่ “การเสริมพลังบริหาร สร้างครูสอนดี ผู้เรียนมีความสุข”

11 วันที่แล้ว
211 views
โดย Starfish Labz
ก.ค.ศ. ร่วมกับ Starfish Education จัดกิจกรรม Kick off โครงการศึกษา วิเคราะห์ และวิจัยการขับเคลื่อน “PA” สู่ “การเสริมพลังบริหาร สร้างครูสอนดี ผู้เรียนมีความสุข”

ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ร่วมกับ มูลนิธิสตาร์ฟิช เอ็ดดูเคชั่น จัดกิจกรรม Kick Off รูปแบบ Live Special ใน หัวข้อ “เสริมพลังการศึกษา:พัฒนาวิชาชีพครู สู่การประเมินผู้เรียนที่ตรงจุด” ภายใต้โครงการศึกษา วิเคราะห์ และวิจัยการขับเคลื่อน “PA” สู่ “การเสริมพลังบริหาร สร้างครูสอนดี ผู้เรียนมีความสุข” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. และดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Starfish Education มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง แนวคิดถึงการดำเนินงานที่สอดคล้องกับนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ในการลดภาระครู ปรับวิธีการประเมินวิทยฐานะและบุคลากรทางการศึกษา ลดขั้นตอน มุ่งผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ยกระดับมาตรฐานการศึกษาและผลการประเมิน PISA และการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ 

ผู้สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ https://fb.watch/rW-Z7rXHIv/ 

ต่อมาในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ได้มีการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อน “PA” สู่ “การเสริมพลังบริหาร สร้างครูสอนดี ผู้เรียนมีความสุข” ครั้งที่ 1/2567 เพื่อสร้างความเข้าใจและเห็นชอบการใช้เครื่องมือประเมิน Starfish Class พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิได้ให้คำแนะนำการดำเนินโครงการฯ และในช่วงบ่าย Starfish Education จัดกิจกรรม Workshop การใช้เครื่องมือการประเมินผู้เรียนตามสภาพจริง Starfish class ซึ่งเป็นเครื่องมือประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21 ตัวช่วยครูในการจัดการชั้นเรียน ตั้งเป้าพัฒนาทักษะและสมรรถนะของผู้เรียนได้ตรงตามศักยภาพ ความถนัด และความสนใจ โดยนำข้อมูลที่ได้จากการติดตามสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนมาหาแนวทางออกแบบและวางแผนการจัดการเรียนรู้ได้ทั้งแบบรายบุคคลหรือรายกลุ่มให้ต่อเนื่องตลอดเทอม อย่างมีประสิทธิภาพ ขยายสมรรถนะของผู้เรียนอย่างได้ผล



Share: