ก.ค.ศ. ปลื้มคืบหน้ายอดประเมินในระบบ DPA กว่า 2.5 หมื่นราย

10 เดือนที่แล้ว
909 views
โดย Starfish Academy
ก.ค.ศ. ปลื้มคืบหน้ายอดประเมินในระบบ DPA กว่า 2.5 หมื่นราย

การดำเนินงานในระบบ DPA ของ ก.ค.ศ. มีกรรมการในระบบ ประมาณ 12,300 คน ประเมินคำขอไปแล้วรวมทั้งสิ้น 25,844 ราย อยู่ในระหว่างการประเมิน มีจำนวน 3,901 ราย และอยู่ระหว่างรอสุ่มกรรมการ 1,074 ราย

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการประเมินวิทยฐานะผ่านระบบ DPA (Digital Performance Appraisal) ว่า ตนคอยติดตามการดำเนินงานในระบบ DPA ทุกวัน ทำให้รับทราบปัญหา รับฟังขอเสนอแนะจากทุกช่องทาง และทีมงานก็คอยปรับจูนระบบให้ตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด เนื่องจากระบบนี้เป็นระบบใหม่และมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก โดยวันนี้ผ่านมาแล้ว 95 วันจากที่เปิดระบบให้มีการประเมินคำขอ

 เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวอีกว่า สำหรับเสียงสะท้อนของครูที่ผ่านการประเมินในระบบ DPA แล้วส่วนใหญ่มีความพึงพอใจ ซึ่งก็ต้องขอบคุณครูที่สะท้อนเกี่ยวกับเกณฑ์ PA เข้ามา และขอเน้นย้ำอีกครั้งว่า สำนักงาน ก.ค.ศ. มุ่งมั่นที่จะพลิกโฉมการศึกษาไทย การประเมินในรูปแบบใหม่จะช่วยให้ครูได้พัฒนาทักษะการสอน ไม่ต้องทำเอกสารประเมินมากมาย แต่เน้นที่ผลลัพธ์การเรียนรู้ของเด็กเป็นสำคัญ ช่วงที่ผ่านระบบอาจจะติดขัดไปบ้างเนื่องจากมีคำขอเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่ทางสำนักงาน ก.ค.ศ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ เรามีทีมคอยติดตาม รับฟังปัญหาจากทุกช่องทางเพื่อส่งต่อให้ทีมพัฒนาระบบ และช่วงที่ผ่านมาเราได้เพิ่มคณะกรรมการเข้าไปในระบบ รวมจากที่รับสมัครรอบแรกแล้วเรามีกรรมการในระบบในขณะนี้ประมาณ 12,300 คน จึงขอให้มั่นใจว่าการประเมินในระบบ DPA สามารถใช้งานได้สะดวก และรวดเร็ว โดยมีผลประเมินวันละเกือบหนึ่งพันรายแล้ว

เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวต่อไป “ตนได้อ่านความคิดเห็นของ ครูนจรส ศิริขรรแสง โรงเรียนวัดปรังกาสี อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่ผ่านการประเมินในระบบ DPA ซึ่งสะท้อนผ่านโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว เล่าถึงการประเมินวิทยฐานะในระบบ DPA ว่า คุณครูท่านนี้ยื่นคำขอเข้ามาในระบบเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ตรวจสอบสถานะการประเมินว่าเริ่มประเมินเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 และได้รับข่าวการรับรองผลการประเมินจากเขตพื้นที่ในวันที่ 20 มิถุนายน 2566 ซึ่งถือว่าใช้ระยะเวลาที่เร็วมาก และต้องขอบคุณที่คุณครูสะท้อนเกี่ยวกับเกณฑ์ PA เข้ามา” รศ.ดร.ประวิตกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : www.focusnews.in.th/21960

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด