Starfish Education จัดกิจกรรม Focus Group ลดภาวะการเรียนรู้ถดถอยและฟื้นฟูการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน

1 ปีที่แล้ว
777 views
โดย Starfish Academy
Starfish Education จัดกิจกรรม Focus Group ลดภาวะการเรียนรู้ถดถอยและฟื้นฟูการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 Starfish Education นำโดย คุณโยโกะ เตรูย่า รองประธานมูลนิธิโรงเรียนสตาร์ฟิชคันทรีโฮม จัดกิจกรรม Focus Group ครั้งที่ 2 และกิจกรรม Coaching ครั้งที่ 3 ภายใต้โครงการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อลดภาวะการเรียนรู้ถดถอยและฟื้นฟูการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน โดยมีผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครู ศึกษานิเทศก์เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 115 ท่าน

มูลนิธิโรงเรียนสตาร์ฟิชคันทรีโฮม ทำงานร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.),องค์การยูนิเซฟประเทศไทย (Unicef) และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินโครงการ “การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อลดภาวะการเรียนรู้ถดถอยและฟื้นฟูการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนในจังหวัดสมุทรสาคร”    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาแนวทางเพื่อลดความถดถอยในการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียนจากการหยุดการเรียนการสอนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่สมุทรสาคร ให้การสนับสนุนโรงเรียนและครูในการวางแผน และการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่มีความหลากหลายเพื่อให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้และทั่วถึง

โดยกิจกรรมในช่วงแรกเป็นกิจกรรม Focus Group ครั้งที่ 2 สนทนาการลดภาวะการเรียนรู้ถดถอยและฟื้นฟูการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ ผลการดำเนินโครงการ และข้อค้นพบที่ทำให้ประสบความสำเร็จด้านการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ และพัฒนาครูในโรงเรียน  รวมไปถึงเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินติดตาม วัดผลความสำเร็จ ด้านการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ และพัฒนาครูในโรงเรียนพร้อมกับโรงเรียนใช้ Micro Learning พัฒนาการจัดการเรียนรู้ ด้านการอ่าน เขียน คิดคำนวณ และสุขภาวะกายจิตได้อย่างไร พร้อมแลกเปลี่ยนสิ่งที่ต้องปรับปรุง และพัฒนาเพิ่มเติม 

และในช่วงที่ 2 เป็นกิจกรรม Coaching ครั้งที่ 3 โดยผู้เข้าร่วมได้แบ่งเป็นกลุ่มย่อย เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนกันและแชร์ประสบการณ์ โดยแต่ละโรงเรียนได้ร่วมทำแบบสำรวจผลการดำเนินโครงการ และข้อค้นพบที่ทำให้ประสบความสำเร็จด้าน การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ และพัฒนาครูในโรงเรียนวิธีการที่โรงเรียนใช้ฟื้นฟูภาวะถดถอยของผู้เรียนในเรื่อง การอ่าน เขียน คิดคำนวน และสุขภาวะ ร่วมกันวิเคราะห์ความโดดเด่นกิจกรรม วิธีการ กระบวนการหรือสิ่งที่ทำได้ดี (Best practice) ตาม 5 มาตรการการดำเนินโครงการ 

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

ศธ. มุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษา เตรียมเสนอ "พิธีไหว้ครู" ขึ้นทะเบียนมรดกโลก

02.04.24

การศึกษายุคใหม่ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

14.03.24

ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร CEO Starfish Education เข้ารับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ

02.04.24

มหกรรมวิชาการเครือข่ายโรงเรียนที่ ๕๙-๖๐ โชว์ผลงาน Makerspace กระตุ้นนักเรียนคิดสร้างสรรค์

14.03.24

Starfish Education มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม Focus Group หัวข้อ "องค์ประกอบ 9 ด้าน ในการบริหารจัดการโรงเรียน" และ Workshop การประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

02.04.24

Starfish Education ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนทั้งระบบ พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน

14.03.24