3 องค์กรภาคีเครือข่าย เปิดตัวและต้อนรับครูฮีโร่ Season #3 ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 30 ท่าน

1 ปีที่แล้ว
1117 views
โดย Starfish Labz
3 องค์กรภาคีเครือข่าย เปิดตัวและต้อนรับครูฮีโร่ Season #3 ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 30 ท่าน

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) และ Starfish Education ร่วมจัดกิจกรรม Kick off Teacher Hero Season 3 เปิดตัวและต้อนรับครูฮีโร่ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 30 ท่าน ภายใต้โครงการ Teacher Hero Season 3 ครูมีไฟหัวใจฮีโร่ ปลุกพลังการสอน

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก “ดร.อุดม วงษ์สิงห์” ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณภาพครูและสถานศึกษา กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) และ “รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์” เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) พร้อมด้วย ดร.แพร “นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร” CEO Starfish Education ได้มากล่าวต้อนรับและให้กำลังใจแก่ครูฮีโร่ทั้ง 30 ท่าน ที่จะได้พัฒนานวัตกรรมและรวมพลังพร้อมส่งต่อหรือเป็นกระบอกเสียงให้กับเพื่อนครู

ดร.อุดม วงษ์สิงห์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณภาพครูและสถานศึกษา กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ได้อธิบายให้เข้าใจแบบเห็นภาพง่ายๆว่า “ครูรุ่นนี้จะได้เป็นครู Influencer คอยช่วยส่งต่อความรู้แก่เพื่อนครูในเครือข่าย เพื่อพัฒนาวิชาชีพและสร้างห้องเรียน Active ซึ่ง Starfish มีประสบการณ์ในการสร้างกระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning จึงมีความพร้อมจะช่วยพัฒนาศักยภาพครูผู้นำ ให้จัดทำสื่อได้ตามเกณฑ์ใหม่ วPA เพื่อขยายผลไปสู่เครือข่ายครูทั่วประเทศ”

รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) “ขอบคุณทุกความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ Starfish เองมีเครื่องมือสำคัญที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ครูไทย ซึ่งความร่วมมือของ 3 หน่วยงานในครั้งนี้ น่าจะเป็นภาพจำลองที่ดีของการปฏิรูปการเรียนรู้ของนักเรียนและวิชาชีพครูไทย"

ดร.แพร ‘นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร’ CEO Starfish Education ได้ร่วมยินดีและอธิบายถึงแนวคิดขององค์กรเกี่ยวกับโครงการนี้ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณครูทุกท่าน ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองและไม่หยุดพัฒนาตนเอง ขอชื่นชมความตั้งใจของครูที่ลุกขึ้นมาขับเคลื่อนกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง และสร้างความสำเร็จในแบบของตัวเอง 

นอกจากนี้ครูช้าง ‘ธนิต มินวงษ์’ ผู้อำนวยการ Starfish Academy ก็ได้ร่วมแสดงความรู้สึกดีใจกับเสียงตอบรับของคุณครูทั่วประเทศที่สนใจสมัครเข้าร่วมอย่างล้นหลาม และยินดีกับผู้ผ่านเข้ารอบทุกท่าน พร้อมทั้งแนะนำการทำงานร่วมกันและตอบข้อสงสัยแก่ครูฮีโร่ 

สามารถติดตามและรับชมกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่นี่ www.facebook.com/StarfishAcademy2019/videos/652075399694005

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

ศธ. มุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษา เตรียมเสนอ "พิธีไหว้ครู" ขึ้นทะเบียนมรดกโลก

02.04.24

การศึกษายุคใหม่ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

14.03.24

ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร CEO Starfish Education เข้ารับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ

02.04.24

มหกรรมวิชาการเครือข่ายโรงเรียนที่ ๕๙-๖๐ โชว์ผลงาน Makerspace กระตุ้นนักเรียนคิดสร้างสรรค์

14.03.24

Starfish Education มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม Focus Group หัวข้อ "องค์ประกอบ 9 ด้าน ในการบริหารจัดการโรงเรียน" และ Workshop การประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

02.04.24

Starfish Education ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนทั้งระบบ พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน

14.03.24