Starfish Education นำเสนอโครงการวางแผนการจัดกิจกรรม Makerspace Day เขตสำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

1 ปีที่แล้ว
774 views
โดย Starfish Academy
Starfish Education นำเสนอโครงการวางแผนการจัดกิจกรรม Makerspace Day เขตสำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน  2565 Starfish Education นำโดย คุณโยโกะ เตรูย่า รองประธานมูลนิธิโรงเรียนสตาร์ฟิชคันทรีโฮม เข้าพบคณะผู้บริหาร คณะครูโรงเรียนในเขตสำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เพื่อนำเสนอโครงการและร่วมวางแผนในการจัดกิจกรรม Makerspace Day ครั้งที่ 3 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 

Starfish Education ได้จัดกิจกรรม Makerspace Day มาแล้ว 2 ครั้ง จากความร่วมมือกับโรงเรียนในสำนักงานเขตบางพลัดและสำนักงานเขตดินแดง ซึ่งทางคณะครูที่เข้าร่วมกิจกรรมก็ได้นำกระบวนการไปปรับประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาผู้เรียนต่อไป และความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นครั้งที่ 3 โดยผู้บริหาร และคณะครูทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะร่วมกันพัฒนาการศึกษาไทย พัฒนาทักษะสำคัญ และสมรรถนะให้กับผู้เรียน พร้อมกับร่วมส่งเสริมนโยบายด้านการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ผ่านการสร้างกิจกรรมพื้นที่แห่งการเรียนรู้ Makerspace ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 

ซึ่งกิจกรรมครั้งที่ 3 ที่จะเกิดขึ้น เป็นการรวมตัวของคุณครูแกนนำทั้งเขตบางพลัดและเขตดินแดงพร้อมด้วยคุณครูเขตพระนครจะได้เปลี่ยนบทบาทตนเองจากครูเป็นโค้ช ในการทำกิจกรรม Makerspace โดยครูจะเป็นผู้นำกระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจ และค้นหาความถนัดในอนาคต พร้อมพัฒนาทักษะที่สำคัญในศตวรรษที่ 21 ผ่านกระบวนการ STEAM Design Process 

Share: