“8 สถานที่แหล่งซื้อของมาขาย ได้กำไรดี”

Starfish Academy
Starfish Academy 52392 views • 3 ปีที่แล้ว
“8 สถานที่แหล่งซื้อของมาขาย ได้กำไรดี”

ในการหาของ และซื้อของเพื่อที่จะนำมาขายนั้น จำเป็นต้องหาแหล่งซื้อ หรือแหล่งผลิตที่มีขนาดใหญ่ และมีสินค้าที่หลากหลาย เพื่อที่ผู้ขายจะซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกนำไปขายแล้วได้กำไรดี และสิ่งที่นักขายออนไลน์ต้องรู้และควรระมัดระวังไว้คือ ทำอย่างไรไม่ให้ถูกหลอกแล้วได้สินค้ามีคุณภาพตามที่สั่งซื้อ ซึ่งก็ต้องอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจกัน รวมถึงความซื่อสัตย์สุจริต ที่มีต่อกัน

สมัยนี้เทคโนโลยีมีบทบาทในการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ก็ยิ่งทำให้เกิดความเสี่ยงมากขึ้นด้วย เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของผู้ซื้อ ควรจะเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์จากร้านค้า หรือเว็บไซต์ที่มีการจดทะเบียนพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ และเพื่อให้สินค้าสามารถขายได้ง่าย และไม่ค้างสต๊อก ดังนั้นราคาสินค้าแต่ละชิ้นไม่ควรจะมีราคาแพงเกินไป สินค้า 1 ชิ้น ควรจะมีราคาไม่เกิน 1,000 บาท และคนขายควรได้กำไรที่ 30% ต่อสินค้าชิ้นนั้น

จากการสำรวจของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พบว่าประเภทสินค้าและบริการที่มีคนสั่งซื้อมากที่สุด คือ

- สินค้าแฟชั่น มีการสั่งซื้อมากถึง 42.6%

- สินค้าไอที เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์และอุปกรณ์เสริมต่างๆ มีการสั่งซื้อมากถึง 27.5%

- สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม มีการสั่งซื้อที่ 24.4%

 เมื่อเรารู้เทรนด์ความต้องการของลูกค้าแล้ว ผู้ค้าควรประเมินต้นทุน รวมถึงประเมินศักยภาพของตนเองในการจัดหาสินค้ามาขายแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำ 8 แหล่งสถานที่จำหน่ายสินค้าราคาถูกที่ผู้ซื้อไปซื้อมาขายแล้วได้กำไรดีดังนี้ 

1. ประตูน้ำ แพลตตินั่ม

เป็นแหล่งขายส่งเสื้อผ้าแฟชั่นที่ขึ้นชื่อที่สุด มีเสื้อผ้าทุกสไตล์ ทุกเกรด ทุกหมวดหมู่ สำหรับทุกกลุ่มคน ทุกเพศ ทุกวัย มีเสื้อผ้าใหม่ๆ มาทุกวัน แฟชั่นและเทรนด์เปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา

ตลาดช่วงเช้า จะเปิดขายเวลา 05.00 – 09.00 น. แม่ค้าต่างๆ ก็จะมารับเสื้อผ้าไปขายกันในช่วงนี้ เนื่องจากร้านเสื้อผ้าขายส่งหลายๆ ร้าน จะถูกรวบรวมมาไว้ให้ได้ช้อปปิ้งกันบริเวณหน้าตึกใบหยก 2 และบริเวณโดยรอบ ที่สำคัญมาเดินเวลานี้อากาศไม่ร้อน ราคาเสื้อผ้านั้นก็ถูกกว่าช่วงเวลาปกติ แต่ต้องซื้อในราคาส่งหรือไม่ก็ซื้อสามตัวขึ้นไป ส่วนตลาดปกติจะเปิดขายเวลา 08.00 – 15.00 น. แต่อากาศจะร้อน คนค่อนข้างเยอะ แออัด

ดังนั้น การเตรียมตัวเดินซื้อของตลาดประตูน้ำ ต้องแต่งตัวทะมัดทะแมง ใส่รองเท้าผ้าใบ และต้องทำตัวให้เหมือนแม่ค้าจริงๆ เตรียมถุงสายรุ้งไปให้พร้อม ให้ระวังทรัพย์สินมีค่าควรสะพายกระเป๋าไว้ข้างหน้าเพื่อกันขโมยและกันโดนกรีดกระเป๋า และนำสิ่งของจำเป็น ที่ช่วยยังชีพในการเดิน อย่างเช่น ยาดม ยาหม่อง ไว้แก้อาการวิงเวียนศีรษะ หรือพกพัดไว้เมื่ออากาศไม่ถ่ายเท https://blog.sellsuki.co.th/pretunam-market/

2. สำเพ็ง

เป็นแหล่งขายส่ง “สินค้าเบ็ดเตล็ด” ที่มีทุกอย่างและสินค้ามีราคาถูกมากๆ ตลาดจะทำการเปิด 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้าเวลา 01.00 – 06.00 น. การซื้อของสำเพ็งช่วงเวลานี้มีข้อดีคือ เหมาะกับการซื้อของที่ค่อนข้างหนัก เพราะขนส่งสะดวก รถขนส่งเข้าได้ตลอดเวลา

ตลาดสำเพ็งช่วงสายจะเปิดขายทุกวันวันจันทร์ – วันอาทิตย์ เริ่มขายตั้งแต่ 08.00 - 17.00 น. เป็นช่วงที่มีทั้งแม่ค้าและลูกค้าทั่วไปมาเดินเล่นจับจ่ายซื้อของ ประกอบกับตลาดมีพื้นที่และช่องทางเดินค่อนข้างแคบ อากาศร้อน แออัดไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา ต้องเดินเบียดเสียดกันเลือกซื้อสินค้า

ดังนั้น คนที่จะมาเดินจับจ่ายซื้อของที่ตลาดสำเพ็งควรจะมาตอนเช้าๆ และเตรียมตัวให้พร้อม สวมใส่เสื้อผ้าที่สบายๆ ระบายอากาศได้ดี ทะมัดทะแมง คล่องตัว รองเท้าควรเป็นรองเท้าที่สามารถเดินได้สะดวก และให้ระวังทรัพย์สินมีค่า และไม่ควรใส่ของมีค่าไปเดิน ควรสะพายเป้หรือกระเป๋าถือไว้ด้านหน้าตลอดเวลา และพกสิ่งของจำเป็นที่ช่วยยังชีพในการเดินสำเพ็งอย่างยาหม่องไว้แก้อาการวิงเวียนศีรษะ ทิชชูไว้ซับเหงื่อ หรือเข้าห้องน้ำระหว่างวัน หากใครมีโรคประจำตัวแนะนำให้พกยาไปด้วย ระหว่างเดินซื้อของจะมีรถเข็นขายของหรือเข็นส่งของผ่านๆ ตลอดเวลา เมื่อเห็นหรือได้ยินเสียงให้หลบเข้าข้างทางเลย เพื่อให้การจราจรทางเท้าสะดวกไม่ติดขัด การเลือกซื้อสินค้า จะเดินไปเรื่อยๆ ตามซอยและไม่ย้อนกลับทางเดิม ดังนั้นเมื่อพบเห็นสินค้าที่ต้องการแล้วแนะนำให้ซื้อและถือไปด้วยเลย ถ้าจะกลับมาทางเดิมอีกครั้งจะทำให้เสียเวลา 

https://www.wongnai.com/articles/sampeng

3. ตลาดโบ้เบ้

เป็นแหล่งขายส่งเสื้อผ้า ที่มีราคาถูกที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และยังมีขนาดใหญ่ที่สุดอีกด้วย ที่นี่มีของขายทุกประเภท ตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ มีทั้งรูปแบบขายปลีก และขายส่ง สำหรับเสื้อผ้านั้น จะนิยมขายกันแบบขายส่งหรือขายแบบยกโหล ตลาดขายส่งบริเวณด้านนอกของตลาดโบ๊เบ๊จะเริ่มขาย ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 เป็นต้นไป ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่มาซื้อเสื้อผ้าและสินค้าอื่นไปขาย เป็นตลาดที่เหมาะกับคนที่จะซื้อพวกเสื้อยืดเปล่า เสื้อยืดสกรีน ชุดลำลอง เสื้อผ้าคนแก่ เสื้อผ้าเด็ก 

4. ตลาดคลองถม

มีสินค้าครบตั้งแต่ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องเสียง เครื่องใช้ภายในบ้าน สินค้าประดับยนต์ อุปกรณ์เครื่องมือช่าง ฯลฯ   ตลาดเริ่มเปิดวันเสาร์ตอนเย็น เวลา 17.00 น.เป็นต้นไปจนถึง วันอาทิตย์ทั้งวัน กลางวันก็จะเป็นการขายของภายในร้านเป็นล็อคๆ ส่วนตอนกลางคืนคนแออัดมาก มีของให้เลือกมากมาย ทั้งของมือ 1 และของมือ 2 ยิ่งพวกประดับยนต์ แล้วจะเป็นอะไรที่คนสนใจกันมาก ที่นี่มีของแปลกๆ ของนำสมัย หรืออาจจะเป็นของเก่าเก็บสะสม จิปาถะ ถ้าอยากได้ของถูก หรือของมือสองที่ยังพอใช้ได้ก็ลองไปดูกัน

5. ตลาดโรงเกลือ 

ตั้งอยู่ ที่ จ.สระแก้ว เป็นแหล่งขายส่งสินค้าอีกหนึ่งแหล่งที่มีสินค้าขายเยอะมาก สามารถหาซื้อสินค้าแทบจะทุกอย่างได้ที่นี่ ตั้งแต่ เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋าแบรนด์เนม ทั้งมือ 1 และมือสอง ในราคาย่อมเยาสุดๆทั้งแบบปลีก ยกโหล แล้วก็ขายกันเป็นกระสอบๆ ตลาดโรงเกลือจะแบ่งเป็นโซนๆ เป็นล็อคๆ ไป ร้านค้ามีหลังคาหมด ถ้าเจออะไรถูกใจก็แนะนำให้  ซื้อไว้เลย เพราะว่าถ้ารอเดินจนครบแล้วค่อยกลับมาซื้อ บางทีอาจจะลืมร้านที่หมายตาไว้แต่แรกไปแล้วก็เป็นได้ เพราะหน้าตาร้านค้าคล้ายกันหมด สินค้าเหมือนๆกัน สามารถแบ่งประเภทของสินค้าอันดับแรก ได้แก่ สินค้าก๊อบปี้ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ รองเท้า กระเป๋า และอื่นๆ อันดับสอง คือสินค้ามือหนึ่ง พวกเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มที่ไม่เน้นยี่ห้อ ของใช้ ชุดเครื่องนอน และสุดท้าย คือสินค้ามือสอง ใครต้องการประเภทไหนก็สามารถเดินเลือกซื้อเลือกหากันได้เลยมีร้านให้เลือกเยอะมาก https://www.adaytochill.com/rong-kluea-market/

6. เมก้า พลาซ่า

เป็นแหล่งตลาดสินค้าของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เมก้า พลาซ่า มีจุดบริการรวม 6 ชั้น ทุกชั้นอัดแน่นไปด้วยของเล่นและของสะสมหลากหลายรูปแบบ อาทิ เช่น

- ปืน BB Gun มีด้วยกันหลายร้านทั้งซ่อมบำรุง จำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องต่างๆ ตลอดจนปืนบีบีกัน ซึ่งแต่ละร้านมีมากมายหลายระบบให้เลือก ทั้ง แก๊ส ไฟฟ้า แอร์ค็อกกิ้ง และแบลงค์กัน หลายรูปแบบจากค่ายดังให้เลือก

- โมเดล( Model) มีให้เลือกมากมาย ทั้ง Gunpla ขวัญใจทุกเพศทุกวัย และเอาใจสาวก แอนนิเมะ(Anime) จากฝั่งญี่ปุ่น ตลอดจนแฟนคลับเหล่าฮีโร่ จากโลกของ คอมมิค ทั้ง Marvel และ Detective Comics ตลอดจนตัวละครจากหลากหลายจากภาพยนต์ชื่อดังมากมาย ตั้งโชว์อย่างละลานตา ให้เลือกซื้อหาตามชอบใจ.

- เลโก้(จีน) หลายยี่ห้อ เช่น Lepin หลากหลายรูปแบบก็หาซื้อได้ที่นี่ เกมส์กระดาน(Board Game) หลากหลายรูปแบบ คอมพิวเตอร์เกมส์พร้อมอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ของเล่นทำจากพลาสติก ไม้ สกุชชี่(Squishy) รูปแบบน่ารัก มีหลากหลายขนาดให้เลือก ทั้งแบบ Standard, Soft and Super Soft รวมทั้ง สินค้าไฮเทค มากประโยชน์อย่าง โดรน(Drone) ก็ซื้อหาได้ที่นี่.

https://th.tripadvisor.com/Attraction_Review-g293916-d9861953-Reviews-or5-Mega_Plaza-Bangkok.html#REVIEWS

7. ตลาดพาหุรัด

เป็นแหล่งขายผ้า อุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขายชุดทุกรูปแบบ ทั้งแบบสำเร็จรูปชุดไทย ชุดจีน ชุดอินเดีย ชุดเล่นละคร และที่ใช้ในงานกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้พาหุรัดยังมีชุมชนเล็กๆที่ยังคงดำเนินวิถีแบบภารตะอยู่ จนทำให้หลายๆคน ขนานนามย่านพาหุรัด ว่าเป็น “ลิตเติ้ล อินเดีย”เมืองไทย 

ตลาดเปิดตั้งแต่วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 09.00 – 16.30 น. ตลาดค่อนข้างจะปิดเร็วใครที่อยากมาเดินก็ต้องมาเร็ว ๆ กันหน่อย เพราะถ้ามาช้าหรือมาเย็นเกินก็อาจจะเดินดูผ้าได้ไม่ทั่วถึง 

8. รับสินค้าจากโรงงานโดยตรง

มีหลายโรงงานที่ขายสินค้าในราคาส่งเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ คนทั่วไป ไปรับของจากโรงงานโดยตรงเพื่อมาขายต่อได้ อาทิเช่น ของใช้ในครัวเรือน ถ้วยชาม เสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า สำหรับผู้ที่รู้แหล่งรับของ และมีแหล่งปล่อยสินค้า สำหรับใครที่อยากสร้างรายได้แบบลงทุนน้อยที่สุดหรือไม่ต้องลงทุนเลย ก็สามารถทำได้เพราะร้านค้าบางร้านให้สมัครสมาชิกแล้วเริ่มต้นขายของได้โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้า และไม่ต้องลงทุนสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจค้าขายออนไลน์บางอย่าง แต่มีข้อจำกัดในเรื่องเงินลงทุน เป็นต้น

แหล่งที่มาข้อมูล

1. www.thaismescenter.com/เจาะ-10-แหล่งขายส่ง-ซื้อมาขายไป-กำไรดี๊ดี/

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

Related Courses

เทคโนโลยีดิจิทัล
ด้านการสื่อสาร สารสนเทศ และรู้เท่าทันสื่อ ด้านการสร้างสรรค์ และนวัตกรรม ด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และทักษะในการแก้ปัญหา
basic
3:00 ชั่วโมง

รวมมิตร เทคนิค เด็ดๆ การทำ Visual Note

คอร์สเรียนนี้ จะเป็นการรวบรวมเทคนิค ในการออกแบบ Visual Note เพื่อการจัดรูปแบบเนื้อหา ให้ได้ประเด็น มีใจความที่อ่านง่ ...

แพร เวธนี คงปลื้มจิตต์
แพร เวธนี คงปลื้มจิตต์
รวมมิตร เทคนิค เด็ดๆ การทำ Visual Note
แพร เวธนี คงปลื้มจิตต์

รวมมิตร เทคนิค เด็ดๆ การทำ Visual Note

แพร เวธนี คงปลื้มจิตต์

ต้องใช้ 100 เหรียญ

เทคโนโลยีดิจิทัล
ด้านความร่วมมือการ ทำงานเป็นทีม และภาวะผู้นำ ด้านการสื่อสาร สารสนเทศ และรู้เท่าทันสื่อ ด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และทักษะในการแก้ปัญหา การบริหารจัดการตนเอง
basic
3:00 ชั่วโมง

เริ่มต้นทำ Visual Note อย่างง่ายใครๆ ก็ทำได้

หากคุณเป็นคนชอบวาดรูป ชอบการขีดเขียน หรือการจดบันทึก อยากลองทำ Visual Note แต่ไม่รู้จะสื่อสารออกมาอย่างไรดี คอร์สเ ...

แพร เวธนี คงปลื้มจิตต์
แพร เวธนี คงปลื้มจิตต์
เริ่มต้นทำ Visual Note อย่างง่ายใครๆ ก็ทำได้
แพร เวธนี คงปลื้มจิตต์

เริ่มต้นทำ Visual Note อย่างง่ายใครๆ ก็ทำได้

แพร เวธนี คงปลื้มจิตต์

ต้องใช้ 100 เหรียญ

Future Ready
ด้านการสร้างสรรค์ และนวัตกรรม การบริหารจัดการตนเอง
basic
2:00 ชั่วโมง

หารายได้เสริมฉบับวัยเรียนในช่วงปิดเทอม

น้องๆ สามารถหารายได้ช่วงปิดเทอม ด้วยอาชีพเสริมต่อไปนี้! 4 อาชีพเสริมหารายได้ดี รวยๆ ปังๆ ฉบับวัยเรียน!

Starfish Academy
Starfish Academy
หารายได้เสริมฉบับวัยเรียนในช่วงปิดเทอม
Starfish Academy

หารายได้เสริมฉบับวัยเรียนในช่วงปิดเทอม

Starfish Academy
ทักษะสําคัญแห่งโลกอนาคต
ด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และทักษะในการแก้ปัญหา การรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของตนเอง การรู้จักตนเอง การบริหารจัดการตนเอง
basic
2:00 ชั่วโมง

ฝึกทักษะพื้นฐานในการตัดสินใจ (Decision Making)

การตัดสินใจที่ดีและมีประสิทธิภาพนั้น ถ้าหากได้รับการฝึกฝนทักษะการตัดสินใจตั้งแต่วัยรุ่น ก็จะเพิ่มโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในชีวิ ...

Starfish Academy
Starfish Academy
ฝึกทักษะพื้นฐานในการตัดสินใจ (Decision Making)
Starfish Academy

ฝึกทักษะพื้นฐานในการตัดสินใจ (Decision Making)

Starfish Academy
1587 ผู้เรียน

Related Videos

EP:3 Chef’s Table Eat & EDUCATE โลกเปลี่ยน อาชีพเปลี่ยน เตรียมอาชีพให้เด็กยังไงในอนาคต
30:01
Starfish Labz

EP:3 Chef’s Table Eat & EDUCATE โลกเปลี่ยน อาชีพเปลี่ยน เตรียมอาชีพให้เด็กยังไงในอนาคต

Starfish Labz
753 views • 7 เดือนที่แล้ว
EP:3 Chef’s Table Eat & EDUCATE โลกเปลี่ยน อาชีพเปลี่ยน เตรียมอาชีพให้เด็กยังไงในอนาคต
แนวโน้มอาชีพเด็กไทยในอนาคต
24:40
Starfish Academy

แนวโน้มอาชีพเด็กไทยในอนาคต

Starfish Academy
988 views • 1 ปีที่แล้ว
แนวโน้มอาชีพเด็กไทยในอนาคต
Shutterstock ถ่ายภาพสร้างรายได้
02:27
Starfish Academy

Shutterstock ถ่ายภาพสร้างรายได้

Starfish Academy
243 views • 2 ปีที่แล้ว
Shutterstock ถ่ายภาพสร้างรายได้
ตอบคำถามคาใจ? ที่ "แม่ค้ามือใหม่" อยากรู้?
02:49
Starfish Academy

ตอบคำถามคาใจ? ที่ "แม่ค้ามือใหม่" อยากรู้?

Starfish Academy
50 views • 2 ปีที่แล้ว
ตอบคำถามคาใจ? ที่ "แม่ค้ามือใหม่" อยากรู้?