Starfish Education มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม Focus Group หัวข้อ "องค์ประกอบ 9 ด้าน ในการบริหารจัดการโรงเรียน" และ Workshop การประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

1 เดือนที่แล้ว
1032 views
โดย Starfish Labz
Starfish Education มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม Focus Group หัวข้อ "องค์ประกอบ 9 ด้าน ในการบริหารจัดการโรงเรียน" และ Workshop การประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

Starfish Education นำโดย คุณโยโกะ เตรูย่า รองประธานมูลนิธิฯ ร่วมกับคณะผู้บริหารตัวแทนจากจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม Focus Group หัวข้อ "องค์ประกอบ 9 ด้าน ในการบริหารจัดการโรงเรียน" มีตัวแทนผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าร่วม 10 ท่าน กิจกรรมครั้งนี้มุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการบริหารจัดการโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน ณ ห้องสินสอนโรงเรียนเชียงแสนวิทยาคม จังหวัดเชียงราย

Starfish Education เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาระบบบริหารจัดการโรงเรียน มุ่งหวังให้โรงเรียนมีศักยภาพและสามารถขับเคลื่อนการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ กิจกรรม Focus Group ครั้งนี้ เป็นการเปิดเวทีให้ผู้อำนวยการโรงเรียนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิด มุมมอง และความท้าทายในการบริหารจัดการโรงเรียน

โดยกิจกรรม Focus Group มุ่งเน้นไปที่

แลกเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการบริหารจัดการโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

  • ระดมความคิดเห็นเพื่อพัฒนาแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน
  • รวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาประกอบการพัฒนาโครงการและกิจกรรมของ Starfish Education ต่อไป

และในช่วงบ่าย ได้มีการจัด Workshop การประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21 ด้วย Starfish Class ให้กับคณะครูจำนวน 30 คน ณ โรงเรียนบ้านแซววิทยาคม จังหวัดเชียงราย

Starfish Class เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมสร้างกระบวนการการเรียนรู้ในห้องเรียน เน้นการประเมินทักษะและสมรรถนะของนักเรียน และสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในระหว่างการเรียนการสอนด้วยวิธีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติหลักของ Starfish Class ประกอบด้วย

  • การประเมินทักษะและสมรรถนะ: ช่วยให้ครูสามารถประเมินทักษะและสมรรถนะของนักเรียนได้อย่างเป็นระบบ มีหลักฐาน มีการออกแบบแบบฟอร์มหรือตัวชี้วัด บันทึกข้อมูล ประเมินผล ทันที สะดวกสบาย
  • การสังเกตพฤติกรรม: ช่วยให้ครูสามารถสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บันทึกวันเวลา ประเภทพฤติกรรม ติดตามพฤติกรรม ปรับปรุงการสอน
  • ลดภาระเรื่องเอกสาร: บันทึกข้อมูล ประเมินผล ทันสมัย อัตโนมัติ ช่วยให้ครูมีเวลาในการวางแผนการสอน ปรับปรุงการเรียนการสอน

Starfish Education มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเครื่องมือและแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน กิจกรรม Focus Group และ Workshop ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้โรงเรียนและครูมีศักยภาพในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพให้กับนักเรียน




Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด