Bett Asia 2023 ‘การเปลี่ยนแปลงทางความคิดเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน’ครั้งที่ 2 ของประเทศไทย สุดยอดงานเทคโนโลยีการศึกษาที่น่าตื่นตาที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

6 เดือนที่แล้ว
416 views
โดย Starfish Academy
Bett Asia 2023 ‘การเปลี่ยนแปลงทางความคิดเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน’ครั้งที่ 2 ของประเทศไทย สุดยอดงานเทคโนโลยีการศึกษาที่น่าตื่นตาที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

ในวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร, CEO Starfish Education เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในการแข่งขัน Startup Competition ที่งาน Bett Asia Leadership Summit & Expo 2023 ณ โรงแรม The Athenee Hotel กรุงเทพมหานคร เบ็ต (Bett) ผู้นำคอมมูนิตี้ระดับโลกด้านเทคโนโลยีการศึกษากลับมาอีกครั้งกับงาน Bett Asia Leadership Summit & Expo ประจำปี ครั้งที่ 7 ที่กรุงเทพฯ ณ โรงแรม The Athenee Hotel เป็นการนำสุดยอดงานเทคโนโลยีการศึกษาที่น่าตื่นตาที่สุดในเอเชียแปซิฟิกมาจัดที่ประเทศไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ที่จัดร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมภายในงานที่จัดติดต่อกันสองวันนี้ มีสิ่งที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุดด้านการศึกษาพร้อมการประชุมสุดยอดผู้นำ Leadership Summit เพื่อหารือถึงโอกาสในอนาคตทางการศึกษารวมถึงจัดงาน Bett Asia Awards เพื่อมอบรางวัลให้แก่สุดยอดผู้เชี่ยวชาญและผู้นำด้านการศึกษา

#BettAsia2023 เป็นงานสุดยอดการประชุมและนิทรรศการด้านภาคการบริหารและการศึกษาที่รวบรวมผู้เข้าร่วมระดับสูงกว่า 2,000 คน มีผู้เข้าร่วมที่เดินทางมามากกว่า 50 ประเทศ ใน 5 ทวีป ทำให้งานนี้เป็นงานสำคัญที่รวมตัวของผู้นำทางด้านการศึกษาอันรวมไปถึงผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านการศึกษามากกว่า 600 คน รวมถึงตัวแทนกระทรวงจากประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา ศรีลังกา ปากีสถาน และมาเลเซีย ที่เดินทางมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งงานในปีนี้จัดภายใต้แนวคิด 'การเปลี่ยนแปลงทางความคิด เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน' (Transforming Minds for a Sustainable Future) ซึ่งครอบคลุมหัวข้อสำคัญต่าง ๆ ได้แก่ นวัตกรรม ทักษะที่จำเป็นในอนาคตการพัฒนาที่ยั่งยืนความเป็นอยู่ที่ดีรวมถึงความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมภายใต้เป้าหมายของงานคือส่งเสริมอนาคตของภาคเทคโนโลยีการศึกษาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และพื้นที่ใกล้เคียงนอกจากนี้ในงาน #BettAsia ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทาง Starfish Education ได้มีส่วนร่วมอย่างการแข่งขัน Bett Asia 2023 Startup Competition หัวข้อปีนี้คือ “Transforming Minds for a Sustainable Future” เน้นถึงการเรียกร้องเรื่องคุณภาพและความเท่าเทียมทางการศึกษาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้าง Impact และอนาคตที่ยั่งยืนโดยนำเสนอนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในด้านการศึกษาทั่วภูมิภาค ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร, CEO Starfish Education มีความยินดีที่ได้รับเชิญเป็นกรรมการตัดสินในกิจกรรมนี้เป็นปีที่ 2 และ Starfish Education ก็ได้มีบทบาทสำคัญในการร่วมกำหนดทิศทางของเทคโนโลยีการศึกษาในชุมชนอาเซียนได้อย่างมีความหมาย

“ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่แพรเป็น กรรมการ Startup Competition งาน Bett Asia 2023 โดย Supercharger Ventures มีโอกาสได้รู้จัก 8 EdTech จากทั่วเอเชีย ปีนี้มี Product น่าสนใจหลายอย่าง ที่มุ่งเน้นให้การศึกษามีคุณภาพ และเข้าถึงคนมากขึ้น ต้องบอกว่ากรรมการทำงานหนักมาก เพราะแต่ละทีมมีจุดแข่งขันที่น่าสนใจมากค่ะ นอกจากการเป็นกรรมการแล้วยังได้แลกเปลี่ยนกับ judge อีก 3 ท่าน Alessandro Di Lullo, Co-Founder, SuperCharger Ventures, Dave Smith, Head of Partnerships and Events, British Educational Suppliers Association (BESA) และ Benjamin Vergel del Dios, Programme Specialist, UNESCO เป็นอีกงานที่สนุก และได้เรียนรู้เยอะเลยค่ะ” ดร.แพร กล่าว

Dr. Nanthaporn Janchalia Seributra, CEO of Starfish Education, participated in the judging panel of the Startup Competition at Bett Asia 2023 in Bangkok, Thailand on October 4th, 2023. The 7th edition of Bett Asia is a Leadership Summit and Expo that gathers a senior-level audience of over 2000 senior government representatives, educators and innovative EdTech vendors under one roof. It aims to drive the future of the EdTech sector in Southeast Asia and beyond.

The Startup Competition recognizes the best that Southeast Asia’s Edtech startup space has to offer, showcasing cutting edge innovations that power change in education across the region. Dr. Prae was honored to be invited as a judge in this exciting activity for the second straight year, as it is another way for Starfish Education to play a meaningful role in sculpting the direction of EdTech in the ASEAN community. 

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด