ขับเคลื่อนนวัตกรรม การเติบโต และผลกระทบของเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) ในอนาคต

10 เดือนที่แล้ว
627 views
โดย Starfish Academy
ขับเคลื่อนนวัตกรรม การเติบโต และผลกระทบของเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) ในอนาคต

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.66 นี้ ทาง ดร.แพร นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร CEO Starfish Education ได้เข้าร่วมเป็น Speaker ในงาน The EdTechX Summit 2023 ที่ Tobacco Dock, London

ในประเด็นหัวข้อ Unveiling the Global EdTech Landscape: Perspectives on Driving Innovation, Growth and Impact เป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองในการขับเคลื่อนนวัตกรรม การเติบโต และ Impact ของ EdTech จากทั่วโลก ซึ่งดร.แพร ได้ไปแชร์ในมุมของ​ South East Asia

“เรื่องที่ Hot มากของปีนี้คงไม่พ้นเรื่อง Generative AI สิ่งที่เป็นประเด็นไม่ใช่แค่เรื่องเด็กใช้ AI ทำการบ้านให้แต่เป็นเรื่องของ AI Bias หรือข้อมูลที่ AI ใช้ในการเรียนรู้ที่มาจาก Internet ความถูกต้องของข้อมูล หรือข้อมูลที่ถูกป้อนไปใน AI มีพลังมหาศาลและถ้าใช้ไปในทิศทางที่ไม่ถูกจะสามารถสร้างความเสียหายได้มาก โอกาสในการพัฒนา Tech ให้ตามTrend การศึกษาในอนาคตได้โดยโฟกัสไปที่ การ Reskill, Upskill และการใช้ Tech เป็นเครื่องมือในการสร้าง Personalised Learning ที่มีความหมายกับผู้เรียน” ดร.แพร CEO Starfish Education กล่าว

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

ศธ. มุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษา เตรียมเสนอ "พิธีไหว้ครู" ขึ้นทะเบียนมรดกโลก

02.04.24

ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร CEO Starfish Education เข้ารับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ

02.04.24

Starfish Education มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม Focus Group หัวข้อ "องค์ประกอบ 9 ด้าน ในการบริหารจัดการโรงเรียน" และ Workshop การประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

02.04.24

5 มติสำคัญผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 2/2567 ไฟเขียว! ปรับเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะครู มีผล 1 ตุลาคม 2567

02.04.24

ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 4/2567

30.04.24

ก.ค.ศ. ร่วมกับ Starfish Education จัดกิจกรรม Kick off โครงการศึกษา วิเคราะห์ และวิจัยการขับเคลื่อน “PA” สู่ “การเสริมพลังบริหาร สร้างครูสอนดี ผู้เรียนมีความสุข”

08.05.24