Starfish Education จัด Workshop ร่วมเรียนรู้วิธีการสร้างแฟ้มสะสมผลงาน Portfolio

1 ปีที่แล้ว
839 views
โดย Starfish Labz
Starfish Education จัด Workshop ร่วมเรียนรู้วิธีการสร้างแฟ้มสะสมผลงาน Portfolio

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565  Starfish Education นําโดย อ.โยโกะ เตรูย่า รองประธานมูลนิธิโรงเรียนสตาร์ฟิชคันทรีโฮม จัดกิจกรรมเรียนรู้การทำ Portfolio ใน Workshop สร้าง Portfolio ให้โดนใจใช่เลย โดยมีผู้บริหาร คณะครู นักเรียนภายใต้โครงการ Starfish Future Labz โดยมีผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กว่า 110 ท่าน 

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้มีเป้าหมายให้ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนร่วมเรียนรู้วิธีการสร้างแฟ้มสะสมผลงาน หรือ Portfolio ซึ่งจะเป็นแนวทางในการนำแฟ้มสะสมงานมาใช้เป็นเครื่องมือในการศึกษาพัฒนาการตัวเอง พัฒนานักเรียนจากผลงาน ตลอดจนการเรียนการสอนและกิจกรรมในห้องเรียน  โดยแฟ้มสะสมผลงานจะสามารถบอกได้ถึงพัฒนาการความก้าวหน้า ความสำเร็จในการทำงาน สามารถปรับปรุงแก้ไขพัฒนาการในด้านต่างๆ และเพิ่มศักยภาพในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

การสร้าง Portfolio ให้น่าสนใจและสร้างความแตกต่างให้เป็นที่จดจำจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะ Portfolio ก็เป็นเหมือนสรุปข้อมูลส่วนตัวแบบสั้นๆ ที่ช่วยอธิบายถึงสิ่งที่เคยได้ทำมา เพื่อสร้างจุดแข็งให้กับตัวเอง Portfolio จึงเปรียบเสมือนกลยุทธ์ที่สำคัญในการพัฒนาตนเอง โดยกิจกรรมได้เริ่มต้นขึ้นด้วยการทำความเข้าใจและรู้ถึงส่วนประกอบสำคัญในการสร้าง Portfolio โดยวิทยากรได้แนะนำ Starfish Portfolio ที่ทุกคนสามารถมาใช้เครื่องมือนี้ได้ฟรี ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้าง Portfolio ได้ในระยะเวลาอันสั้น พร้อมมีเทมเพลทที่สามารถเพิ่มข้อมูลได้ในทันที สะดวกต่อการใช้งาน และสามารถใช้งานได้ทั้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ แบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถเข้าใช้งานได้ที่ www.starfishlabz.com 

นอกจากจะมีเครื่องมือให้คุณครู นักเรียนได้พัฒนาตนเองแล้ว ยังต้องคำนึงถึงรายละเอียดในการเติมข้อมูลลงไปใน Portfolio ด้วย ซึ่งกิจกรรมนี้คุณครูจึงได้เรียนรู้ How To และได้ลงมือปฏิบัติไปพร้อมๆกันเพื่อเข้าใจและนำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาตนเองต่อไป 

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

ศธ. มุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษา เตรียมเสนอ "พิธีไหว้ครู" ขึ้นทะเบียนมรดกโลก

02.04.24

การศึกษายุคใหม่ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

14.03.24

ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร CEO Starfish Education เข้ารับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ

02.04.24

มหกรรมวิชาการเครือข่ายโรงเรียนที่ ๕๙-๖๐ โชว์ผลงาน Makerspace กระตุ้นนักเรียนคิดสร้างสรรค์

14.03.24

Starfish Education มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม Focus Group หัวข้อ "องค์ประกอบ 9 ด้าน ในการบริหารจัดการโรงเรียน" และ Workshop การประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

02.04.24

Starfish Education ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนทั้งระบบ พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน

14.03.24