"ตรีนุช" เตือนพวกเรียกใต้โต๊ะสอบครู เจอโทษวินัยสูงสุด ย้ำต้องโปร่งใสอย่าเล่นนอกกติกา

8 เดือนที่แล้ว
404 views
โดย Starfish Academy
"ตรีนุช" เตือนพวกเรียกใต้โต๊ะสอบครู เจอโทษวินัยสูงสุด  ย้ำต้องโปร่งใสอย่าเล่นนอกกติกา

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่ ได้จัดสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งวันที่ 19 สิงหาคม ได้มีการจัดสอบภาค ก ความรอบรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู และสอบภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และวันที่ 20 สิงหาคม สอบสัมภาษณ์ โดยจะมีการประกาศผลสอบคัดเลือกในวันที่ 24 สิงหาคม ทั้งนี้การจัดสอบดังกล่าวได้รับรายงานว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึงตนได้กำชับไปยัง สพฐ. ด้วยว่าขอให้กระบวนการจัดสอบต่างๆมีความโปร่งใสเป็นธรรมและตรวจสอบได้

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว ว่าการสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้มีการเรียกรับเงินใต้โต๊ะเกิดขึ้นนั้น ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว แต่ตนขอฝากไปถึงกลุ่มต่างๆ ที่ใช้ช่องทางนี้มาแอบอ้างขออย่าได้ทำอย่างเด็ดขาด เพราะจะจัดการขั้นเด็ดขาด หากเป็นข้าราชการจะต้องโดนสอบสวนมีโทษวินัยขั้นสูงสุด อย่างแน่นอน 

ดังนั้น หากใครมีเบาะแสเรื่องการจัดสอบที่ไม่เป็นธรรมหรือความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นในการสอบขอให้แจ้งข้อมูลมาที่ตนโดยตรง พร้อมจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ขณะเดียวกัน สพฐ. ยังได้มีคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา ซึ่งจะมีการสอบข้อเขียนภาค ก ภายในวันที่ 9 กันยายน นี้ ประเมินประวัติผลงาน ภาค ข วันที่ 18-22 กันยายน และประกาศผลวันที่ 29 กันยายน นั้นจะต้องดำเนินการอย่างเป็นธรรม ห้ามมีการเรียกรับเงินเพื่อซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นเพราะทุกคนที่เข้าสู่เส้นทางนี้จะต้องมีความโปร่งใส

อ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม : www.dailynews.co.th/news/2639075/

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด