Starfish Education นำทีมจัดกิจกรรม Workshop “STEAM Play เสริมทักษะสู่โลกอนาคต” ณ TK Park Central World

10 เดือนที่แล้ว
878 views
โดย Starfish Academy
Starfish Education นำทีมจัดกิจกรรม Workshop “STEAM Play เสริมทักษะสู่โลกอนาคต” ณ TK Park Central World

เมื่อวันที่ 4 และ 9 มิถุนายน 2566 ณ TK Park Central World ทีมงาน Starfish Education ได้จัดกิจกรรม Workshop ให้กับกลุ่มผู้ปกครอง และครู ในหัวข้อ “STEAM Play เสริมทักษะสู่โลกอนาคต” ร่วมสร้างทักษะที่จำเป็นสำหรับคุณครูและนักการศึกษารวมถึงพ่อแม่และผู้ปกครอง เพื่อการอยู่รอดสำหรับโลกยุคใหม่

Play Matters : Circle of Play ร่วมกับ Starfish Education จัดเวิร์กช็อป “STEAM Play เสริมทักษะสู่โลกอนาคต” สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง คุณครู หรือนักการศึกษา เป็น Workshop ที่ถอดกระบวนการเรียนรู้ที่มากกว่าการเล่น แต่กระตุ้นให้คิดและลงมือทำ สร้างการเรียนรู้ที่มีความหมายกับเด็กๆ ผ่านกิจกรรม Makerspace เสริมทักษะสู่โลกอนาคต ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานด้วย STEAM Design Process นำทีมเล่นและเรียนรู้โดย อาจารย์ธนิต มินวงษ์ ผู้อำนวยการ Starfish Academy

โดยเป้าหมายของกิจกรรม คือ การสร้างความเข้าใจให้กับคุณครูและนักการศึกษารวมถึงพ่อแม่และผู้ปกครอง ผ่านกิจกรรมที่ให้ลงมือปฏิบัติจริง โดยถอดกระบวนการมาจาก “หนังสือสร้างทักษะแห่งอนาคต ด้วย Makerspace STEAM Design Process” (รูปแบบกระบวนการคิดแบบ Design Thinking) เพื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถนำไปใช้พัฒนาทักษะให้กับผู้เรียน และลูกๆ ที่บ้านได้

Workshop ในครั้งนี้บรรยายกาศการเรียนรู้ ทั้ง 2 วัน ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนในประเด็นการพัฒนาทักษะและเห็นถึงความสำคัญในการที่การจัดการเรียนการสอนที่ดีต้องมุ่งเน้นให้เด็กมีทักษะที่ดีและดำเนินชีวิตอยู่ได้ในอนาคต ในช่วงทดลองทำกระบวนการ STEAM Design Process ในแต่ละขั้นตอน วิทยากรจะชวนพูดคุยให้ผู้เข้าร่วมเห็นภาพและแนวทาง เทคนิคในการนำไปปรับใช้ซึ่งผู้เข้าร่วมมีความเข้าใจและลงมือปฏิบัติได้ในแต่ละขั้นตอนและเป็นความเข้าใจที่สามารถทำแผนต่อยอดได้ สรุปแล้วผลของการ Workshop ครั้งนี้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้คือมีการแลกเปลี่ยน เข้าใจกระบวนการและนำไปประยุกต์ใช้ได้

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด

ศธ. มุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษา เตรียมเสนอ "พิธีไหว้ครู" ขึ้นทะเบียนมรดกโลก

02.04.24

การศึกษายุคใหม่ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

14.03.24

ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร CEO Starfish Education เข้ารับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการ

02.04.24

มหกรรมวิชาการเครือข่ายโรงเรียนที่ ๕๙-๖๐ โชว์ผลงาน Makerspace กระตุ้นนักเรียนคิดสร้างสรรค์

14.03.24

Starfish Education มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม Focus Group หัวข้อ "องค์ประกอบ 9 ด้าน ในการบริหารจัดการโรงเรียน" และ Workshop การประเมินทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

02.04.24

Starfish Education ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนทั้งระบบ พัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน

14.03.24