“ตรีนุช” ขานรับ 7 ต.ค.นี้ ลดธงครึ่งเสา สั่งเพิ่มความเข้มงวดและกำหนดมาตรการ เข้า-ออกสถานศึกษา ของบุคคลภายนอก

1 ปีที่แล้ว
573 views
โดย Starfish Labz
“ตรีนุช” ขานรับ 7 ต.ค.นี้ ลดธงครึ่งเสา สั่งเพิ่มความเข้มงวดและกำหนดมาตรการ เข้า-ออกสถานศึกษา ของบุคคลภายนอก

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้มีเด็กเล็กและครูเสียชีวิตจำนวนมาก ว่า ตนขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด ทั้งนี้ได้กำชับสถานศึกษาในสังกัดทั้งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน. ) ได้เข้มงวดการสังเกต และการเฝ้าระวังบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาในสถานศึกษา เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและครูเป็นสำคัญ

รมว.ศธ.กล่าวด้วยว่า จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น กระทรวงศึกษาธิการได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อสร้างความปลอดภัยแก่นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เพิ่มความเข้มงวดและกำหนดมาตรการเข้า-ออกสถานศึกษา ของบุคคลภายนอก โดยให้ประสานการดำเนินงานร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยยึดความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาธิการเป็นสำคัญ ทั้งนี้ให้สถานศึกษาทุกแห่งปฏิบัติตามนโยบายสถานศึกษาปลอดภัยโดยเคร่งครัด

“ในส่วนของสถานศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นั้น ทางเขตพื้นที่การศึกษา และศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ตรวจสอบแล้วไม่มีนักเรียนและครูได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ขอชื่นชมการบริหารจัดการสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดหนองบำลำภูที่บริหารจัดการสถานการณ์ดูแลเด็กได้เป็นอย่างดี เมื่อทราบข่าวเบื้องต้นว่าคนร้ายกราดยิงแล้วอยู่ระหว่างการหลบหนี สถานศึกษาในพื้นที่ได้นำเด็กนักเรียนไปหลบอยู่ในที่ปลอดภัยทันที”  รมว.ศึกษาธิการ กล่าว.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : bit.ly/3V8Dnu0

Share: