ถอดรหัสการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา EdTech Asia Summit 2023,Bali indonesia

5 เดือนที่แล้ว
273 views
โดย Starfish Academy
ถอดรหัสการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา EdTech Asia Summit 2023,Bali indonesia

EdTech Asia Summit 2023 จัดขึ้นที่ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2566 ในปีนี้ Starfish Education นำโดย ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ได้รับเชิญเข้าร่วม เสวนา Panel Discussion ในหัวข้อ'Collective Impact: Addressing Core Issues in Education with Multi-Stakeholder Engagement และ Measuring of Impact Metric into Online and Offline Solutions งานนี้เป็นการรวมตัวของคนในแวดวง EdTech ทั้ง นักพัฒนา นักการศึกษา นักธุรกิจ นักลงทุน รวมถึงองค์กรไม่แสวงกำไรต่างๆ 

โดยในการทำงานของ Starfish Education ที่ผ่านมา เราได้เรียนรู้ว่าการร่วมทำงานกับเครือข่าย ทำให้งานของเรา ขยายและสร้าง Impact ได้มากกว่าการทำแบบองค์กรเดียว สิ่งสำคัญต้องหาจุดร่วมในการทำงานในเครือข่ายที่ทุกคนจะสามารถ ทำงานบรรลุวัตถุประสงค์ของตัวเองได้ ในฐานะองค์กรเอกชนไม่แสวงหากำไรเราสามารถทำงานร่วมกับองค์กรและสังกัดที่มีความหลากหลายได้และหลายครั้งได้ทำหน้าที่ประสานความร่วมมือให้เกิดขึ้น 

ในการเข้าร่วมกิจกรรม ทาง ดร.นรรธพร จันทร์เฉลี่ย เสริบุตร ได้ร่วมพูดคุยเรื่องการวัดผลการประเมิน Impact ซึ่งเป็นโจทย์ท้าทายของทุกองค์กร เพราะการวัดผลไม่สามารถจะทำได้ และอย่างง่ายในโครงการที่มีลักษณะซับซ้อน ซึ่งปีนี้เองเป็นปีแรกที่ทาง Starfish Education ได้ทำงานร่วมกับนักวิจัยภายนอกเพื่อทำการประเมินผลกระทบการทำงานของทุกโครงการของเรา ซึ่งได้บทเรียนที่สำคัญหลายอย่าง และได้นำมาร่วมแบ่งปันในครั้งนี้

“นับเป็นโอกาสดี ที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดกับคนในวงการ EdTech ทั้งนักพัฒนา, นักการศึกษา, นักธุรกิจ นักลงทุน นอกจากนี้ยังได้รู้จักกับโซลูชั่นการศึกษาใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น รู้สึกเหมือนได้พลังมาเต็มๆ และมีไอเดียดีๆ ที่อยากนำกลับไปทำงานต่อ งานนี้ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้แพรได้เรียนรู้และเห็นมุมมองใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยการสร้าง network ที่จะนำไปสู่การทำงานร่วมกันในอนาคตอีกด้วยค่ะ” ดร.นรรธพร กล่าว

Share:

มาร่วมเรียนรู้กับ Starfish Labz

แหล่งเรียนรู้และชุมชนออนไลน์เพื่อนักการศึกษาและผู้ปกครอง

ลงทะเบียน

ข่าวที่เปิดอ่านมากที่สุด